วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การบันทึกครั้งที่9  วันศุกร์ ที่10 มีนาคม พ.ศ.2560 เวลาเรียน 08.30-12.30น.

ความรู้ที่ได้รับ






"เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์"
"(Children with Behavioral and Emotional Disorders)"

ลักษณะของเด็กบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
1.ความวิตกกังวล (Anxiety) ซึ่งทำให้เด็กมีนิสัยขี้กลัว 
2.ภาวะซึมเศร้า (Depression) มีความเศร้าในระดับที่สูงเกินไป 
3.ปัญหาทางสุขภาพ และขาดแรงกระตุ้นหรือความหวังในชีวิต 

การจำแนกเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ ตามกลุ่มอาการ
  1. ด้านความประพฤติ (Conduct Disorders)
  2. ด้านความตั้งใจและสมาธิ (Attention and Concentration) 
  3. สมาธิสั้น (Attention Deficit)
  4. การถอนตัวหรือล้มเลิก (Withdrawal)
  5. ความผิดปกติในการทำงานของร่างกาย (Function Disorder)
  6. ภาวะความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ระดับรุนแรง
สาเหตุ
  • ปัจจัยทางชีวภาพ (Biology)
  • ปัจจัยทางจิตสังคม (Psychosocial)


เด็กสมาธิสั้น (Children with Attention Deficit Hyperactivity Disorders)
ADHD เป็นภาวะผิดปกติทางจิตเวชมีลักษณะเด่นอยู่ 3 ประการ คือ 

  • Impulsiveness (หุนหันพลันแล่น)
  • อยู่ไม่สุข (Hyperactivity )
  • สมาธิสั้น (Attention Deficit )

"เด็กพิการซ้อน (Children with Multiple Handicaps)"
  • เด็กที่มีความบกพร่องที่มากกว่าหนึ่งอย่าง เป็นเหตุให้เกิดปัญหาขัดข้องในการเรียนรู้อย่างมาก
  • เด็กปัญญาอ่อนที่สูญเสียการได้ยิน 
  • เด็กปัญญาอ่อนที่ตาบอด 
  • เด็กที่ทั้งหูหนวกและตาบอด

จากนนั้นอาจารย์ให้ดูวิดีโอ เด็กสมาธิสั้น




ประเมินตนเอง

                 ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์แล้วจดตามอาจารย์บอกคะ


ประเมินเพื่อน

                  เพื่อนๆต่างตั้งใจเรียน มีความสามัคคีกัน และช่วยๆกันตอบเวลาอาจารย์ถาม


ประเมินอาจารย์ 

                 อาจารย์สอนเข้าใจ สนุกสนาน ยิ้มแย้มตลอดทั้งคาบคะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น